AQAN phối hợp với Dự án EU-SHARE tổ chức Khóa tập huấn đánh giá các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục ASEAN

Trong thời gian từ ngày 07/7 đến ngày 09/7/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) đã tham dự Khóa tập huấn chuẩn bị cho việc đánh giá các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục theo hình thức trực tuyến. Khóa tập huấn này do Mạng lưới Đảm bảo chất lượng ASEAN (AQAN) phối hợp cùng Dự án hỗ trợ cho Giáo dục đại học trong ASEAN của Liên minh châu Âu (EU-SHARE) tổ chức.

Khóa tập huấn có sự tham gia của đại diện 08 nước thành viên của AQAN và các chuyên gia về đảm bảo chất lượng giáo dục đến từ khu vực châu Âu. Việt Nam có 03 đại diện là cán bộ của Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN tham dự. Khóa tập huấn này là sự tiếp nối của Hội nghị Tăng cường năng lực đánh giá của các cơ quan đảm bảo chất lượng bên ngoài của ASEAN được tổ chức tại Jakarta, Indonesia năm 2019.

 Khóa tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong các ngày 07-09/7/2021

Nội dung khóa tập huấn là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Khung đảm bảo chất lượng ASEAN (AQAF), trong đó tập trung làm rõ các yêu cầu cơ bản đối với một cơ quan đảm bảo chất lượng bên ngoài (tính hợp pháp và độc lập trong việc ra quyết định - Cấu phần 1: Tổ chức đảm bảo chất lượng bên ngoài); Chức năng và hoạt động cốt lõi của tổ chức kiểm định chất lượng là thực hiện các quy trình đảm bảo chất lượng, việc thiết lập các chính sách, tiêu chuẩn, thủ tục và kết quả - Cấu phần 2: Tiêu chuẩn và quy trình đảm bảo chất lượng bên ngoài); hướng dẫn đánh giá cơ quan đảm bảo chất lượng giáo dục của ASEAN theo Khung AQAF, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc viết báo cáo tự đánh giá, và tổ chức khảo sát đánh giá. Khóa tập huấn cũng dành thời gian để chia sẻ thực hành tốt, thảo luận với các chuyên gia từ châu Âu và các đồng nghiệp từ các cơ quan đảm bảo chất lượng bên ngoài của ASEAN đã được đánh giá (BAN-PT của Indonesia, ONESQA của Thái Lan, …).

Kể từ khi trở thành thành viên liên kết của AQAN năm 2016 đến nay, Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN luôn tích cực tham gia các hoạt động và có đóng góp cho sự phát triển của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng ASEAN (AQAN). Việc tham gia tập huấn là một trong những hoạt động thiết thực để Trung tâm tự đánh giá, cải tiến chất lượng để hướng đến trở thành trung tâm đánh giá chất lượng có uy tín trong khu vực, đạt tiêu chuẩn của tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục quốc tế.
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn