Bế mạc Khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hồng Đức
Ngày 26/4/2023, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội (Trung tâm) phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 07 CTĐT gồm: 02 CTĐT Trình độ Thạc sĩ các chuyên ngành: Khoa học máy tính, Quản lý giáo dục; 05 CTĐT trình độ ĐH các ngành: Du lịch, Tài chính – Ngân hàng, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hoá học và Sư phạm Sinh học của Nhà trường.
 
Tham dự phiên bế mạc có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm, PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn cùng các thành viên trong Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN); về phía Trường ĐH Hồng Đức có PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Viết Báu – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường, các thành viên trong Ban Giám hiệu, các Khoa, đơn vị và Hội đồng Tự đánh giá, các tổ chức đoàn thể, đại diện giảng viên và sinh viên của 07 CTĐT được đánh giá.
Toàn cảnh phiên Bế mạc khảo sát đánh giá ngoài 07 CTĐT tại Trường Đại học Hồng Đức
 
Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài 07 CTĐT của Đoàn Chuyên gia ĐGN tại Nhà trường diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26/4/2023 gồm các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với 06 nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và online với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa có CTĐT được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các CTĐT: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá, …. Tại phiên Bế mạc, các thành viên Đoàn Chuyên gia ĐGN đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát đối với 07 CTĐT của Nhà trường.
  Đại diện Đoàn Chuyên gia ĐGN trình bày kết quả sơ bộ
 
Báo cáo sơ bộ của Đoàn Chuyên gia ĐGN đã trình bày cụ thể kết quả đánh giá theo từng tiêu chuẩn. Đoàn Chuyên gia ĐGN đã đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị tổng thể, hữu ích để Nhà trường và các đơn vị xây dựng chiến lược và giải pháp cải tiến chất lượng CTĐT cũng như tham khảo cho định hướng phát triển chung của Nhà trường.
 
Phát biểu tại phiên Bế mạc, PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia ĐGN với phương pháp làm việc chuyên nghiệp và tinh thần nghiêm túc, tận tâm, khách quan đã có các nhận diện, nhận xét xác đáng trong báo cáo và những khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Nhà trường. PGS.TS. Bùi Văn Dũng khẳng định những nhận định, đánh giá của Đoàn Chuyên gia đã giúp Nhà trường nhìn nhận rõ hơn những điểm mạnh và những thiếu khuyết; những khuyến nghị của Đoàn có ý nghĩa to lớn đối với Nhà trường trong xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT.
PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội, TS. Tạ Thị Thu Hiền ghi nhận và đánh giá cao các quy trình, phương pháp đánh giá khoa học, tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm của Đoàn Chuyên gia ĐGN trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với các CTĐT của Trường ĐH Hồng Đức. TS. Tạ Thị Thu Hiền cảm ơn Nhà trường và các Khoa có CTĐT được đánh giá, các đơn vị đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng, đặc biệt là hồ sơ, minh chứng góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát và bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong lĩnh vực kiểm định chất lượng trong thời gian tới, góp phần đưa Trường ĐH Hồng Đức phát triển hơn nữa trong giai đoạn mới.
TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu
 
Kết thúc phiên Bế mạc, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Trường ĐH Hồng Đức và Trung tâm đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 07 CTĐT của Nhà trường.
Đại diện Đoàn chuyên gia ĐGN và đại diện Trường ĐH Hồng Đứckí Biên bản hoàn thành khảo sát chính thức
 
Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn Chuyên gia ĐGN trong đợt khảo sát chính thức:
Đoàn chuyên gia ĐGN
 
Nghiên cứu hồ sơ, minh chứng
 
Trao đổi với các cán bộ đầu mối
Phỏng vấn trực tiếp các nhóm đối tượng của 07 chương trình đào tạo
Phỏng vấn online các nhóm đối tượng của 07 chương trình đào tạo
Thăm quan cơ sở vật chất phục vụ 07 chương trình đào tạo của Nhà trường
Thăm quan cơ sở vật chất phục vụ 07 chương trình đào tạo của Nhà trường
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn