Bế mạc đợt Khảo sát chính thức đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ngày 30/11/2021, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học (CTĐT) các ngành: Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, phiên bế mạc được tổ chức kết hợp trực tiếp với trực tuyến.

Tham dự phiên bế mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội có TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc phụ trách, TS. Đinh Văn Toàn, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục - Phó Giám đốc Trung tâm đồng thời là thành viên thường trực Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài. Về phía Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn cùng các thành viên trong Đoàn. Về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có PGS.TS. Trần Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá (TĐG), TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trường, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐG cùng các thành viên Hội đồng TĐG, các nhóm chuyên trách, đại diện các đơn vị, cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

 
GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài trình bày kết quả sơ bộ tại phiên bế mạc đợt khảo sát
 
TS. Đinh Văn Toàn và PGS. TS. Phạm Văn Tuấn trình bày kết quả sơ bộ theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại phiên bế mạc

Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài 04 CTĐT của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài tại Nhà trường diễn ra từ ngày 26 đến 30 tháng 11 năm 2021 gồm các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với 07 nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và online với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa phụ trách CTĐT được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, thí nghiệm, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá, ….

Báo cáo của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã trình bày cụ thể kết quả đánh giá sơ bộ 04 CTĐT theo từng tiêu chí. Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và ý khiến khuyến nghị tổng thể, hữu ích để Nhà trường và các đơn vị xây dựng chiến lược và giải pháp cải tiến chất lượng CTĐT cũng như tham khảo cho định hướng phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới. 

TS. Nguyễn Văn Thiện - Đại diện cho các Khoa có chương trình đào tạo được đánh giá phát biểu

Sau phần trình bày của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, TS. Nguyễn Văn Thiện - Trưởng Khoa Cơ khí đại diện các Khoa phụ trách các CTĐT được đánh giá đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các thành viên trong Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, đồng thời cam kết sẽ cùng các bộ phận có liên quan xây dựng và triển khai ngay kế hoạch khắc phục các hạn chế, tồn tại để cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT theo các khuyến nghị của Đoàn.

PGS.TS. Nguyễn Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại phiên Bế mạc
Phát biểu tại phiên Bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài với phương pháp làm việc chuyên nghiệp và tinh thần nghiêm túc, tận tâm, khách quan đã cung cấp những thông tin xác đáng trong báo cáo và những khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Đức Quý khẳng định những nhận định, đánh giá của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài lần này đã giúp Nhà trường nhìn nhận rõ hơn những điểm mạnh và những thiếu khuyết; những khuyến nghị của Đoàn cũng giúp Nhà trường có kế hoạch khắc phục, cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT. Đây là những kinh nghiệm quý báu không chỉ đối với 04 Khoa có CTĐT được đánh giá mà còn có ý nghĩa to lớn đối với Nhà trường.
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm phát biểu

Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, TS. Tạ Thị Thu Hiền ghi nhận và đánh giá cao các quy trình, phương pháp đánh giá khoa học, tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đồng thời, TS. Tạ Thị Thu Hiền cảm ơn Nhà trường và các Khoa, các đơn vị đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng, đặc biệt là hồ sơ, minh chứng online góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát và bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong lĩnh vực kiểm định chất lượng trong thời gian tới, góp phần đưa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát triển hơn nữa.

Kết thúc phiên Bế mạc, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 04 CTĐT Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Các bên ký biên bản xác nhận kết quả đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài

Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn ĐGN trong đợt khảo sát chính thức:

 
 
Phỏng vấn các nhóm đối tượng của 04 Chương trình đào tạo
Thăm quan cơ sở vật chất của 04 chương trình đào tạo

 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn