Bế mạc đợt Khảo sát chính thức đánh giá ngoài 05 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày 12/01/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHCN TP.HCM) tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 05 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ (CTĐT) chuyên ngành: Công nghệ thực phẩm, Hoá phân tích, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật Điện tử và Kế toán. Phiên bế mạc được tổ chức kết hợp trực tiếp với trực tuyến.
Tham dự phiên bế mạc có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN, TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD Trung tâm, đồng thời là Thành viên thường trực Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN); GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN; TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Thư ký và các thành viên trong Đoàn chuyên gia ĐGN. Về phía Trường ĐHCN TP.HCM có TS. Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện có các CTĐT được đánh giá và đại điện lãnh đạo một số đơn vị liên quan. Tham dự trực tuyến còn có các thành viên Hội đồng tự đánh giá các CTĐT, các nhóm chuyên trách, đại diện lãnh đạo các đơn vị, cơ sở trực thuộc và cán bộ, giảng viên, sinh viên thuộc các CTĐT của Nhà trường.
Toàn cảnh phiên Bế mạc tại hội trường
Hoạt động khảo sát chính thức 05 CTĐT của Đoàn Chuyên gia ĐGN diễn ra trong các ngày 09-12/01/2022 tại trường với các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với 07 nhóm đối tượng trong và ngoài trường; làm việc trực tiếp và trực tuyến với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa, Viện phụ trách các CTĐT được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và người học tại thư viện, phòng tư liệu, phòng thí nghiệm, thực hành, phòng học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá, y tế… Tại phiên Bế mạc, các thành viên Đoàn Chuyên gia ĐGN đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát.
GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn Chuyên gia ĐGN trình bày
PGS.TS. Phạm Văn Tuấn và TS. Nguyễn Thị Thu Hương trình bày
Báo cáo của Đoàn Chuyên gia ĐGN đã trình bày sơ bộ kết quả đánh giá gồm các nhận định, ghị nhận điểm mạnh và khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn cho 05 CTĐT và các kiến nghị chung để Nhà trường và các Khoa, Viện xây dựng chiến lược và giải pháp cải tiến chất lượng các CTĐT cũng như tham khảo cho định hướng phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.
Sau phần trình bày của Đoàn Chuyên gia ĐGN, TS. Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán đại diện cho các Khoa, Viện có CTĐT được đánh giá đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các thành viên trong Đoàn, đồng thời cam kết sẽ cùng các bộ phận có liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch khắc phục các hạn chế, tồn tại để cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT theo các khuyến nghị của Đoàn. Phát biểu tại phiên Bế mạc, TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Trường ĐHCN TP.HCM gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia ĐGN với phương pháp làm việc chuyên nghiệp và tinh thần nghiêm túc, tận tâm, khách quan đã cung cấp những thông tin xác đáng trong báo cáo và những khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Nhà trường. TS. Phan Hồng Hải khẳng định những nhận định, đánh giá của Đoàn Chuyên gia lần này đã giúp Nhà trường nhìn nhận rõ hơn những điểm mạnh, những thiếu khuyết và cam kết mạnh mẽ sớm triển khai kế hoạch khắc phục, cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT. TSPhan Hồng Hải cho rằng đây là những kinh nghiệm quý báu không chỉ đối với 05 Khoa có CTĐT được đánh giá mà còn có ý nghĩa to lớn đối với Nhà trường.
TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
Thay mặt Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, TS. Đinh Văn Toàn ghi nhận và đánh giá cao quy trình, phương pháp đánh giá khoa học, tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm của Đoàn Chuyên gia ĐGN trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với Trường ĐHCN TP.HCM. Nhấn mạnh việc thực hiện nhiệm vụ rất nặng nề của Đoàn Chuyên gia ĐGN, các bên đã phối hợp và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid 19, TS. Đinh Văn Toàn cảm ơn Nhà trường và các Khoa, Viện, các đơn vị đã có sự hợp tác hiệu quả trong cung cấp các thông tin, minh chứng, đặc biệt là chuẩn bị các hồ sơ, minh chứng online, góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát và bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong lĩnh vực đảm bảo và kiểm định chất lượng trong thời gian tới, góp phần đưa Trường ĐHCN TP.HCM phát triển hơn nữa.
TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục
Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu bế mạc 
Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn ĐGN trong đợt khảo sát chính thức:
Đoàn chuyên gia ĐGN
 
Đoàn chuyên gia ĐGN tham quan cơ sở vật chất
Trao đổi và phỏng vấn các bên liên quan
Các đại biểu tham dự trực tuyến
TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHGQHN tham dự trực tuyến
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn