Bế mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Sáng ngày 05/01/2022, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học (CTĐT) của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Phiên làm việc được tổ chức trực tiếp và kết hợp trực tuyến. Tham dự phiên bế mạc, về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm; về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn cùng các thành viên trong Đoàn chuyên gia ĐGN; về phía Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương có PGS.TS. Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thành viên Ban Lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Khoa Xét nghiệm và lãnh đạo một số đơn vị liên quan. Tham dự trực tuyến phiên khai mạc còn có các thành viên Hội đồng tự đánh giá CTĐT, các nhóm chuyên trách, đại diện các đơn vị, cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.
Toàn cảnh phiên bế mạc tại hội trường
Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học của Đoàn chuyên gia ĐGN tại nhà trường diễn ra từ ngày 05 tháng 01 năm 2021 gồm các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với 07 nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và online với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa phụ trách CTĐT; quan sát hoạt động giảng dạy – học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ CTĐT như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, thí nghiệm, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo,... Tại phiên Bế mạc, Đoàn Chuyên gia ĐGN đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức đánh giá ngoài CTĐT.
 
 
GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn và PGS.TS. Kim Bảo Giang và TS. Trần Hữu Lượng trình bày báo cáo
Báo cáo của Đoàn Chuyên gia ĐGN đã trình bày cụ thể kết quả đánh giá sơ bộ CTĐT theo từng tiêu chí, các khuyến nghị cụ thể cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị tổng quát để Nhà trường và các đơn vị xây dựng chiến lược và giải pháp cải tiến chất lượng các CTĐT cũng như định hướng phát triển Nhà trường trong thời gian tới.
ThS. Ngô Thị Thảo, Phó Trưởng Khoa Phụ trách Khoa xét nghiệm, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương phát biểu
Sau phần trình bày của Đoàn Chuyên gia ĐGN, ThS. Ngô Thị Thảo, Phó Trưởng Khoa Phụ trách Khoa xét nghiệm đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các thành viên trong Đoàn, đồng thời cam kết sẽ cùng các bộ phận có liên quan xây dựng và triển khai ngay kế hoạch khắc phục các hạn chế, tồn tại để cải tiến, nâng cao chất lượng CTĐT theo các khuyến nghị của Đoàn.
 
PGS.TS. Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương phát biểu
Phát biểu tại phiên Bế mạc, PGS.TS. Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Nhà Trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia ĐGN với phương pháp làm việc chuyên nghiệp và tinh thần nghiêm túc, tận tâm, khách quan đã cung cấp những thông tin xác đáng trong báo cáo và những khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Nhà trường. PGS.TS. Đinh Thị Diệu Hằng khẳng định những nhận định, đánh giá và khuyến nghị của Đoàn Chuyên gia giúp Nhà trường nhìn nhận, có kế hoạch khắc phục, cải tiến, nâng cao chất lượng CTĐT và có ý nghĩa to lớn đối với Nhà trường trong hoàn thiện quản trị, quản lý trong các lĩnh vực hoạt động.
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu
Thay mặt Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN, TS. Tạ Thị Thu Hiền ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm của Đoàn Chuyên gia ĐGN trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. TS. Tạ Thị Thu Hiền cảm ơn Nhà trường và các Khoa, các đơn vị đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng, đặc biệt là hồ sơ, minh chứng online góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát và bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong lĩnh vực đảm bảo và kiểm định chất lượng trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển của Nhà trường.
Kết thúc phiên Bế mạc, Đoàn Chuyên gia ĐGN và Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài CTĐT tại Nhà trường.
Đại diện Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN,Đoàn chuyên gia ĐGN Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
ký Biên bản hoàn thành khảo sát chính thức.
Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn Chuyên gia ĐGN trong đợt khảo sát chính thức:
 
 
 
 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn