Đại hội Công đoàn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028
Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, được sự đồng ý và chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, của cấp ủy Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN), ngày 11/5/2022 Công đoàn Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện công tác và quyết định phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.
Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn ĐHQGHN có Đồng chí Đoàn Thị Thái - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ĐHQGHN; về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có Đồng chí Tạ Thị Thu Hiền - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm, Đồng chí Đinh Văn Toàn - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí đại diện Ban Chấp hành công đoàn các đơn vị trong ĐHQGHN như: Công đoàn Viện ĐBCLGD, Công đoàn Trung tâm Thư viện và Tri thức số cùng tất cả các đoàn viên Công đoàn Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN.
Đại biểu tham dự Đại hội
 
Đại hội Công đoàn Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN lần thứ III đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện công tác công đoàn giai đoạn 2020-2023 và phân tích, dự báo tình hình, xác định mục tiêu và phương hướng hoạt động, những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo phù hợp với chiến lược và mục tiêu phát triển Trung tâm trong giai đoạn đến năm 2030.
 
Trong giai đoạn 2020-2023 hoạt động Công đoàn của Trung tâm đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực; chất lượng, hiệu quả hoạt động được nâng cao. Tổ chức Công đoàn phát huy được vai trò trong tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ cao về chuyên môn nghiệp vụ. Công đoàn Trung tâm đã động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên tham gia nhiều hoạt động chuyên môn, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức người lao động. Công tác nữ công được quan tâm; các đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, các hoạt động phục vụ cộng đồng. Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm đã kịp thời nắm bắt tình hình, điều chỉnh các hoạt động công đoàn phù hợp với những biến động về kinh tế - xã hội của đất nước, của ngành và đơn vị để hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ đặt ra. Báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Khoá II cũng đã nhìn nhận những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong giai đoạn hoạt động vừa qua đề có các giải pháp khắc phục trong giai đoạn tới.
 
Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Đoàn Thị Thái – thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ĐHQGHN đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội đầy đủ, nghiêm túc, chu đáo của Công đoàn Trung tâm; ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà cán bộ, đoàn viên Công đoàn Trung tâm đã đạt được trong giai đoạn 2020-2023. Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra công đoàn ĐHQGHN nhấn mạnh: trong giai đoạn mới, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm cần phối hợp chặt chẽ hơn với chính quyền để tham gia tổ chức các sự kiện lớn của Trung tâm, hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN và 10 năm thành lập Trung tâm; tiếp tục nâng cao công tác chính trị tư tưởng và đẩy mạnh truyền thông, lan toả được tinh thần, thương hiệu, uy tín của ĐHQGHN và Trung tâm; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra công đoàn và xây dựng chương trình hành động để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Đại hội.
 Đồng chí Đoàn Thị Thái - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra
Công đoàn ĐHQGHN
 
Đồng chí Tạ Thị Thu Hiền - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN thay mặt cấp ủy Trung tâm đã ghi nhận và cảm ơn những nỗ lực và đóng góp của toàn thể Công đoàn Trung tâm trong 10 năm qua. Đồng chí Bí thư Chi bộ đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ tới cần tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, trau dồi bản lĩnh chính trị, đổi mới trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn và chuyên môn; phát huy tính dân chủ gắn liền với tinh thần trách nhiệm của đảng viên; phát huy và tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết. Thay mặt cấp ủy và Ban lãnh đạo Trung tâm, Đồng chí Tạ Thị Thu Hiền cam kết Chi bộ và Trung tâm sẽ cùng với tổ chức công đoàn đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ viên chức, người lao động; ủng hộ, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho các hoạt động công đoàn để lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Trong phát biểu của mình, đồng chí Tạ Thị Thu Hiền cũng đề nghị với các cấp lãnh đạo ĐHQGHN, lãnh đạo Công đoàn ĐHQGHN tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ các hoạt động của Trung tâm trong giai đoạn phát triển mới.
Đồng chí Tạ Thị Thu Hiền - Bí thư Chi bộ Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu
 
Sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội đã hoàn thành các nội dung theo chương trình, bầu Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí.
Đại diện Ban Thường vụ Công đoàn ĐHQGHN và Lãnh đạo Trung tâm tặng hoa chúc mừng
Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023 - 2028
 
Toàn thể đoàn viên trong Công đoàn Trung tâm đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội và bày tỏ quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra cho giai đoạn 2023-2028.
 
Một số hình ảnh tại Đại hội:
 
 
 
Phiên bầu cử tại Đại hội
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn