Khai giảng Khóa 40 bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
Ngày 18/4/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức khai giảng Khóa 40 bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm (Đợt 1 - 2023). Đây là Khóa học đầu tiên Trung tâm tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên theo quy định mới ban hành theo Thông tư số 14/2022/TT-BGDĐT ngày 10/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT). Học viên tham gia khóa bồi dưỡng là lãnh đạo, cán bộ quản lý và giảng viên, chuyên viên đến từ các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.
 
Tham dự lễ khai giảng, về phía Bộ GDĐT có PGS.TS. Nguyễn Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng; về phía ĐHQGHN có GS.TS. Mai Trọng Nhuận, Chủ tịch Hội đồng ĐBCLGD, Nguyên giám đốc, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo; về phía Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc, PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc cùng các chuyên gia và giảng viên của Trung tâm.
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu
 
Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng, TS. Tạ Thị Thu Hiền nêu rõ: chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm do Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát triển theo quy định tại Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT ngày 10/10/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; ngoài hướng đến mục tiêu chính là bồi dưỡng đánh giá viên, kiểm định viên có đủ năng lực, phẩm chất để tham gia các hoạt động KĐCLGD, nội dung khóa bồi dưỡng còn nhằm nâng cao năng lực thiết kế hệ thống ĐBCL bên trong, triển khai các hoạt động tự đánh giá, cải tiến chất lượng và hỗ trợ hiệu quả các hoạt động đánh giá ngoài, qua đó góp phần xây dựng văn hóa chất lượng trong các cơ sở giáo dục. Nhân dịp này, TS. Tạ Thị Thu Hiền bày tỏ lời cảm ơn của Trung tâm tới Cục Quản lý Chất lượng Bộ GDĐT, lãnh đạo ĐHQGHN đã quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tổ chức khóa bồi dưỡng, cảm ơn các cơ quan quản lý, các cơ sở giáo dục đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm KĐCLGD- ĐHQGHN hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ trong các hoạt động đánh giá, đảm bảo và KĐCLGD.
PGS.TS. Phạm Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT phát biểu
 
Phát biểu tại sự kiện này, đại diện Bộ GDĐT, PGS.TS. Phạm Quốc Khánh đã thông tin thêm về chính sách của Bộ GDĐT và Cục Quản lý chất lượng cũng như những yêu cầu, kỳ vọng của Bộ GDĐT khi xây dựng Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT, đồng thời chỉ ra những thách thức trong hoạt động KĐCLGD trong thời gian tới. PGS.TS. Phạm Quốc Khánh cũng lưu ý hoạt động bồi dưỡng kiểm định viên cần thực hiện đúng các quy định, kiểm định viên không chỉ có kiến thức, kỹ năng mà còn được trau dồi năng lực thông qua những trải nghiệm thực tế.
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo, ĐHQGHN phát biểu
 
Cũng tại buổi lễ, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức đã đánh giá cao những nội dung mới của Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên Trung tâm đã xây dựng, đặc biệt là tăng cường kiến thức về phát triển CTĐT, về quản trị đại học và việc bổ sung học nội dung kiến tập, thực tập;  những vấn đề có tính cốt lõi trong hoạt động đào tạo mà Bộ GDĐT đang tập trung chỉ đạo trong thời gian qua về xây dựng chuẩn đầu ra, phát triển chương trình đào tạo, thiết kế hoạt động dạy - học và kiểm tra đánh giá để đo lường, đánh giá được mức độ đạt được chuẩn đầu ra của người học trước khi tốt nghiệp,… đã được chi tiết hóa trong chương trình bồi dưỡng.
TS. Phạm Tuấn Anh – Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GDĐT
đại diện cho các học viên phát biểu
 
Thay mặt các học viên tham gia khóa học, TS. Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GDĐT đại diện các học viên Khóa 40 bày tỏ mong muốn và kỳ vọng sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng sẽ tham gia các hoạt động đảm bảo chất lượng, góp phần xây dựng hệ thống đảm bảo và KĐCLGD, đồng thời cam kết thực hiện tốt các quy định và hoàn thành các nội dung của khóa học.
Các đại biểu và Học viên tham dự Khóa 40 bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
chụp ảnh lưu niệm
 
Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên KĐCLGD diễn ra từ ngày 08/4/2023, gồm 4 học phần, trong đó, các học viên thực hiện Học phần I theo hình thức online và thảo luận, tự học, ôn tập trên hệ thống LMS từ ngày 08/4 - 08/5/2023; Học phần II và III được tổ chức online (14-17/4/2023) kết hợp học trực tiếp trong các ngày từ 18-23/4/2023; sau đó các học viên tiếp tục thảo luận, tự học và làm bài tập có hướng dẫn trên hệ thống LMS (24/4 - 24/5/2023); Học phần IV kiến tập và thực tập sẽ được thực hiện trong thời gian từ tháng 5 - 6/2023 tích hợp với hoạt động đánh giá ngoài và KĐCLGD các cơ sở giáo dục, các chương trình đào tao do Trung tâm thực hiện.
 
Một số hình ảnh trong Buổi Khai giảng và thực hiện Học phần II và III của các học viên:
 
 
 
 
Một số hình ảnh học trực tiếp trên lớp
Các học viên tham gia học theo hình thức online từ ngày 14/4/2023
 
 
 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn