Khai giảng khóa 19 đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp

Ngày 07/10/2017, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức lễ khai giảng khóa 19 lớp kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) đại học và trung cấp chuyên nghiệp cho 44 học viên là lãnh đạo, giảng viên, cán bộ của các cơ quan ban ngành, các trường đại học, học viện đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của chương trình đào tạo. Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN được ĐHQGHN giao làm đầu mối tổ chức khóa đào tạo này.

Tham dự buổi khai giảng, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có TS. Lê Mỹ Phong - Cục Quản lý chất lượng; về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có GS.TS. Nguyễn Quý Thanh - Giám đốc Trung tâm, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc thường trực cùng 44 học viên khóa 19.

GS.TS. Nguyễn Quý Thanh - Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi khai giảng, GS.TS. Nguyễn Quý Thanh - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN nhấn mạnh, chương trình đào tạo kiểm định viên KĐCLGD đại học và trung cấp chuyên nghiệp là một chương trình đào tạo đặc biệt, các học viên đáp ứng yêu cầu sẽ cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo để hành nghề. Thực hiện hoạt động đánh giá chất lượng giáo dục, các đánh giá viên và kiểm định viên sẽ là những người đưa ra phán quyết về chất lượng cho một cơ sở giáo dục/chương trình đào tạo, vì vậy, khi nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo này cũng như việc thi để lấy thẻ kiểm định viên sau này, các học viên đồng thời cũng nhận những quyền hạn và trách nhiệm kèm theo, do đó, các học viên theo học chương trình này cũng cần đáp ứng những yêu cầu và tiêu chuẩn cao hơn về đầu vào.

Để có đươc năng lực và phẩm chất của kiểm định viên KĐCLGD, ngoài những kiến thức và kỹ năng thu nhận được từ khóa học, các học viên còn phải có ý thức trau dồi và học hỏi kinh nghiệm trong thực tiễn triển khai các hoạt động tự đánh giá tại đơn vị và tham gia các hoạt động đánh giá ngoài với các tổ chức KĐCLGD. Đồng thời, Giám đốc cũng đề nghị các học viên tham gia khóa học nghiêm túc, thực hiện đầy đủ các quy định, nghiên cứu kỹ các tài liệu, thực hiện các hướng dẫn thực hành, tham gia các thảo luận v.v. để tích lũy các kiến thức và kinh nghiệm đánh giá.

Về phía Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Lê Mỹ Phong một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của công tác KĐCLGD, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của ĐHQGHN - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực KĐCLGD - đã đào tạo được đội ngũ kiểm định viên phong phú, đa dạng về ngành nghề và trình độ, góp phần tích cực vào việc xây dựng đội ngũ kiểm định viên cho cả nước.

PGS.TS. Nguyễn Đình Thọ đại diện lớp phát biểu tại Lễ khai mạc

Thay mặt các học viên tham gia khóa học, PGS.TS. Nguyễn Đình Thọ bày tỏ mong muốn và kỳ vọng của học viên tham dự khóa đào tạo kiểm định viên, bày tỏ sự cảm ơn đến Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN và đội ngũ giảng viên đã tận tình hướng dẫn người học trong thời gian học tập online. Thay mặt học viên, PGS.TS. Nguyễn Đình Thọ cam kết sẽ chấp hành đầy đủ và nghiêm túc các quy định của khóa học và nỗ lực học tập để được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình khóa đào tạo.

Ban Giám đốc Trung tâm cùng các học viên khóa 19 chụp ảnh lưu niệm

Khóa 19 chương trình đào tạo kiểm định viên KĐCLGD đại học và trung cấp chuyên nghiệp được tổ chức theo hình thức học online từ ngày 01/10/2017 đến 07/10/2017 và học trực tiếp trên lớp từ 07/10/2017 đến 11/10/2017, sau đó học viên học, làm bài tập và kết thúc đợt học vào ngày 25/10/2017

Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn