Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo tại Trường Đại học Mở Hà Nội
Ngày 20/5/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 13 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học (CTĐT) các ngành: Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá, Luật, Luật quốc tế, Kiến trúc, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Kế toán, Thương mại điện tử, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Khảo sát chính thức đánh giá ngoài các CTĐT do 02 Đoàn chuyên gia ĐGN thực hiện: Đoàn 1 triển khai trong các ngày từ 20/5 đến ngày 24/5; Đoàn 2 từ ngày 25/5 đến hết ngày 28/5/2023.
 
Tham dự khai mạc có TS. Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm, PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD Trung tâm đồng thời là thành viên thường trực của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) các CTĐT; GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN, TS. Trần Hữu Lượng - Thư ký và các thành viên Đoàn; về phía Trường Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Hương - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, thành viên các Hội đồng tự đánh giá các CTĐT và đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, giảng viên và sinh viên các CTĐT được đánh giá.
Toàn cảnh phiên Khai mạc
 
Trong phát biểu chào mừng, PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Hương - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường cảm ơn lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng đã quan tâm chỉ đạo và tham dự Khai mạc đợt khảo sát đánh giá ngoài các CTĐT, cảm ơn Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã phối hợp triển khai hoạt động đánh giá 13 CTĐT của Nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Hương đã đánh giá cao vai trò quan trọng của KĐCLGD trong việc cải tiến các điều kiện ĐBCL và nâng cao chất lượng các CTĐT của Nhà trường và bày tỏ lời cảm ơn tới Trung tâm và các chuyên gia trong đoàn chuyên gia ĐGN, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được những khuyến nghị có giá trị để Nhà trường tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các CTĐT.
PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Hương - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học mở phát biểu
 
Phát biểu khai mạc, thay mặt lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, TS. Tạ Thị Thu Hiền đánh giá cao những nỗ lực của Trường ĐH Mở Hà Nội trong hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục; cảm ơn Nhà trường đã tin tưởng, lựa chọn và phối hợp hiệu quả với Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN để triển khai hoạt động đánh giá ngoài lần này.
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu
 
Trong bài phát biểu, TS. Tạ Thị Thu Hiền khẳng định hoạt động khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng CTĐT là hoạt động quan trọng phục vụ quy trình kiểm định chất lượng các CTĐT đồng thời khẳng định cam kết của Trung tâm và Đoàn thực hiện đánh giá công tâm, khách quan, đúng quy định của Bộ GD&ĐT. TS. Tạ Thị Thu Hiền đề nghị Nhà trường và các đơn vị, cá nhân liên quan tiếp tục phối hợp, hỗ trợ trong thời gian Đoàn Chuyên gia ĐGN làm việc tại Trường, đặc biệt trong việc xác thực thông tin và minh chứng để hoàn thành tốt kế hoạch khảo sát phục vụ đánh giá ngoài theo kế hoạch đã thống nhất giữa các bên.
 
Tham dự phiên Khai mạc, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những thành tựu của Trường ĐH Mở Hà Nội đạt được trong chặng đường 30 năm phát triển và những nỗ lực, quyết tâm của Nhà trường trong hoạt động đảm bảo và KĐCLGD. Trong bài phát biểu, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương đánh giá cao tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, khách quan, công tâm trong việc triển khai các hoạt động KĐCLGD của Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN góp phần giúp các cơ sở giáo dục không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng.
PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu
 
Tại phiên khai mạc, thay mặt cho Ban lãnh đạo Nhà trường và các CTĐT được đánh giá, PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày tổng quan về Nhà trường và các CTĐT được triển khai đánh giá trong đợt này.
 
PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung- Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội
phát biểu, trình bày tổng quan về Nhà trường và các CTĐT
 
Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường
 
Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu hồ sơ minh chứng, phỏng vấn, khảo sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan, thăm và kiểm tra cơ sở vật chất của Nhà trường phục vụ CTĐT để có thể đưa ra những nhận định, đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu chuẩn chất lượng.
 
Một số hình ảnh trong ngày làm việc đầu tiên của Đoàn chuyên gia ĐGN:
Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài CTĐT tại Trường ĐH Mở Hà Nội (Đoàn 1)
 
Đoàn nghiên cứu hồ sơ, minh chứng và làm việc với các cán bộ đầu mối của Nhà trường
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn