Lễ Trao chứng nhận hoàn thành Khóa Đào tạo quốc tế về thiết kế chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra (CATE) thuộc Dự án tăng cường năng lực do INQAAHE tài trợ

Ngày 12/9/2024, tại Tòa nhà Hội nghị và Đổi mới sáng tạo ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN (Trung tâm) đã tổ chức Trao Chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực cho đội ngũ kiểm định viên và giảng viên đại học trong việc thiết kế chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra (CATE)”. CATE là kết quả thực hiện Dự án do Trung tâm triển khai với sự tài trợ của Mạng lưới các tổ chức Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học quốc tế (The International Network for Quality Assurance Agencies in Higher Education - INQAAHE). 

Toàn cảnh Buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm, có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc, TS. Trần Hữu Lượng - Trưởng phòng Hợp tác - Phát triển và ThS. Vũ Thị Mai Anh - Phó trưởng phòng Đánh giá và Công nhận chất lượng giáo dục. Chuyên gia quốc tế của Dự án, có PGS.TS. Rozilini M Fernandez-Chung Pfhea và PGS.TS. Ranjit Singh Gill đến từ Đại học Nottingham, Malaysia. Ngoài ra, còn có các thành viên của Ban tổ chức khóa bồi dưỡng CATE - cán bộ, viên chức của Trung tâm, và các học viên tham gia khóa bồi dưỡng, các giảng viên, kiểm định viên từ các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam và Đại học Quốc gia Lào. Buổi lễ được thực hiện dưới hình thức kết hợp trực tiếp và online qua nền tảng Zoom Meeting.

TS. Trần Hữu Lượng, Trưởng phòng Hợp tác - Phát triển
công bố Quyết định cấp chứng nhận

Tại buổi lễ, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết kế chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra (OBE) trong bối cảnh giáo dục toàn cầu. TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ chuyên gia quốc tế và các học viên đã nỗ lực trong suốt quá trình tham gia khóa học và cũng khẳng định, khóa đào tạo này là một sự kiện quan trọng thể hiện sự hợp tác hiệu quả giữa Trung tâm KĐCLGD- ĐHQGHN và Mạng lưới các tổ chức Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học quốc tế mà Trung là một thành viên, đã góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên và kiểm định viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học và trong lĩnh vực bảo đảm và KĐCLGD.

TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm phát biểu

Đại diện học viên, TS. Nguyễn Hữu Cương – Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Văn Lang, đã chia sẻ những trải nghiệm quý giá trong quá trình tham gia khóa học. TS. Cương nhấn mạnh, các kiến thức và kỹ năng tiếp thu được từ khóa học sẽ là cơ sở quan trọng để mình cùng đồng nghiệp tại trường áp dụng vào thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục. Đại diện cho đội ngũ chuyên gia quốc tế, PGS.TS. Roz, cũng có những chia sẻ về quá trình hợp tác và đào tạo, đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Trung tâm trong việc tổ chức và điều phối các hoạt động cũng như tinh thần hợp tác, trách nhiệm của các học viên.

TS. Nguyễn Hữu Cương - đại diện học viên phát biểu

PGS.TS. Rozilini M Fernandez-Chung Pfhea – đại diện chuyên gia quốc tế chia sẻ

Kết thúc Dự án, tổng cộng có 20 học viên hoàn thành khóa học và được cấp chứng nhận, trong đó có 15 học viên đến từ Việt Nam và 5 học viên đến từ Đại học Quốc gia Lào. Đặc biệt, 20 giảng viên và kiểm định viên đã hướng dẫn và truyền đạt kiến thức về OBE cho tổng cộng 46 đồng nghiệp tại các cơ sở giáo dục của mình trong Giai đoạn 2 của Dự án (35 giảng viên, kiểm định viên đến từ Việt Nam và 11 giảng viên, kiểm định viên đến của Đại học Quốc gia Lào.


Các giảng viên và kiểm định viên tham gia khóa học nhận giấy chứng nhận

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi dấu mốc quan trọng trong hành trình nâng cao chất lượng giáo dục đại học thông qua việc đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên, kiểm định viên, là nền tảng thúc đẩy quá trình hội nhập khu vực và quốc tế sâu rộng trong giáo đại học, bảo đảm và KĐCLGD.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Buổi lễ:

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài viết khác:
 
 
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, KĐT Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: https://www.cea.vnu.edu.vn