Seminar về xây dựng mô hình kiểm định chất lượng giáo dục

Nhằm nghiên cứu, đề xuất mô hình kiểm định chất lượng ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, chiều ngày 06/9/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) đã phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (KĐCLGD-ĐHQG.TPHCM) tổ chức Seminar “Xây dựng mô hình kiểm định chất lượng giáo dục của Việt Nam trong xu thế hội nhập”. Seminar có sự tham dự của Ban Lãnh đạo hai Trung tâm cùng toàn thể viên chức, người lao động, các kiểm định viên cơ hữu của hai Trung tâm.

 

 TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu
 
 PGS. TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KĐCLGD-ĐHQG.HCM phát biểu
 

Trọng tâm của Seminar nghiên cứu, phân tích mô hình kiểm định chất lượng giáo dục của tại các quốc gia ở khu vực Châu Âu; Bắc Mỹ; Ôt-xtrây-li-a và một số quốc gia Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, … Các đại biểu tham dự seminar đã cùng trao đổi, thảo luận về mô hình KĐCLGD của 56 tổ chức của các quốc gia nói trên để phân tích những ưu điểm, hạn chế của các tổ chức, trong đó tập trung vào: loại hình thành lập, tư cách pháp nhân, cơ cấu tổ chức, cơ chế giám sát và công nhận kết quả của Chính phủ đối với hoạt động và kết quả KĐCLGD …  trên cơ sở đó đề xuất mô hình KĐCLGD cho Việt Nam.


Các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận tại buổi Seminar

Việc nghiên cứu mô hình KĐCLGD quốc tế để đề xuất xây dựng mô hình KĐCLGD cho Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng trong xu thế hội nhập quốc tế về giáo dục đại học và giáo dục xuyên biên giới hiện nay, là điều kiện quan trọng để công nhận lẫn nhau về chất lượng giáo dục đại học, đồng thời làm tăng uy tín và vị thế của các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn