Trọng tâm của Seminar nghiên cứu, phân tích mô
hình kiểm định chất lượng giáo dục của tại các quốc gia ở khu vực Châu Âu; Bắc
Mỹ; Ôt-xtrây-li-a và một số quốc gia Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,
Singapore, Thái Lan, Malaysia, … Các đại biểu tham dự seminar đã cùng trao đổi,
thảo luận về mô hình KĐCLGD của 56 tổ chức của các quốc gia nói trên để phân
tích những ưu điểm, hạn chế của các tổ chức, trong đó tập trung vào: loại hình
thành lập, tư cách pháp nhân, cơ cấu tổ chức, cơ chế giám sát và công nhận kết
quả của Chính phủ đối với hoạt động và kết quả KĐCLGD … trên cơ sở đó đề xuất mô hình KĐCLGD cho Việt
Nam.
Các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận tại buổi
Seminar
Việc nghiên cứu mô hình KĐCLGD quốc tế để đề xuất xây dựng mô hình
KĐCLGD cho Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng trong xu thế hội nhập quốc tế về
giáo dục đại học và giáo dục xuyên biên giới hiện nay, là điều kiện quan trọng
để công nhận lẫn nhau về chất lượng giáo dục đại học, đồng thời làm tăng uy tín
và vị thế của các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.