Tọa đàm “Chuyển đổi số trong hoạt động tự đánh giá, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo” trên Kênh UniHub
Sáng ngày 07/9/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) phối hợp với Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD), Kênh Chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp (UniHub) tổ chức tọa đàm “Chuyển đổi số trong hoạt động tự đánh giá, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo”. Đây là một sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động đảm bảo chất lượng của Kênh trong năm 2022, được tổ chức theo hình thức online kết hợp livestream trực tiếp trên Fanpage của Kênh UniHub.
Tham dự tọa đàm có TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD Trung tâm, TS. Nghiêm Xuân Huy, Viện trưởng Viện ĐBCLGD - ĐHQGHN, TS. Bùi Vũ Anh, Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD và hơn 300 đại biểu là lãnh đạo của các tổ chức KĐCLGD, lãnh đạo và cán bộ chuyên trách ĐBCL của các cơ sở giáo dục trong cả nước. Tham gia chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số trong hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài sử dụng các phần mềm có chức năng hỗ trợ và quản lý hoạt động thu thập minh chứng, quản lý thông tin ĐBCL bên trong và hỗ trợ công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài có đại diện của 4 đơn vị: Viện ĐBCLGD - ĐHQGHN, là đại diện thường trực của kênh UniHub; Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.
Phát biểu khai mạc, TS. Nghiêm Xuân Huy, Viện trưởng Viện ĐBCLGD - ĐHQGHN nhận định, trong bối cảnh CMCN lần thứ tư, chuyển đổi số trong hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục ngày càng được quan tâm. Trong công tác ĐBCLGD và KĐCLGD, hệ thống thông tin phục vụ cho ĐBCL đang trở thành một nhân tố cốt lõi trong việc vận hành các hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và tham gia kiểm định CLGD. Việc tổ chức tọa đàm có ý nghĩa rất quan trọng, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục trong việc triển khai có hiệu quả các công tác này.
TS. Nghiêm Xuân Huy – Viện trưởng Viện ĐBCLGD phát biểu khai mạc
Tham gia và trình bày báo cáo đề dẫn, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN nhấn mạnh, ĐBCLGD đại học là quá trình liên tục, mang tính hệ thống, bao gồm chính sách, cơ chế, tiêu chuẩn, quy trình, biện pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục; Hệ thống ĐBCLGD đại học bao gồm hệ thống ĐBCL bên trong và hệ thống ĐBCL bên ngoài thông qua cơ chế KĐCLGD, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống thông tin ĐBCL bên trong, xây dựng các phần mềm hỗ trợ, kết nối dữ liệu thông tin ĐBCL bên trong và bên ngoài để hỗ trợ cho quản trị, quản lý và ra quyết định trong các cơ sở GDĐH.
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD trình bày báo cáo đề dẫn
Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã giới thiệu các phần mềm với các tính năng quản lý thông tin ĐBCL, có thể hỗ trợ công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo cũng như kinh nghiệm số hóa minh chứng, xây dựng thông tin ĐBCL bên trong... Kết quả tọa đàm là cơ sở để các cơ sở giáo dục tiến hành chuyển đổi số trong tự đánh giá, đánh giá ngoài, cải tiến nâng cao hệ thống ĐBCL bên trong hướng đến hội nhập giáo dục đại học của khu vực ASEAN và thế giới.
 
Hình ảnh tại buổi tọa đàm:
TS. Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD - ĐHQGHN 
giới thiệu về Cổng Thông tin Đảm bảo chất lượng - ĐHQGHN
ThS. Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm ĐBCL Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội 
giới thiệu phần mềm “KĐCL giáo dục đại học EUNI.QA”
 
ThS. Nguyễn Hữu Hảo - Phó Trưởng Phòng KT&BĐCLGD Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế
 giới thiệu phần mềm “Hệ thống Bảo đảm CLGD”
TS. Đỗ Thế Hưng - Phó Trưởng Phòng ĐBCL&KT Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên giới thiệu phần mềm
“Hỗ trợ KĐCLGD đại học EQA-UTEHY”
 
Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn