Bế mạc đợt Khảo sát chính thức đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Ngày 24/10/2022, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD -ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (ĐHSPHN2) tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học (CTĐT) các ngành: Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học và Sư phạm Vật lý.
Tham dự phiên bế mạc TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD Trung tâm đồng thời là Thành viên Thường trực Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN); về phía Đoàn Chuyên gia ĐGNGS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn cùng các thành viên trong Đoàn; về phía Trường ĐHSPHN2 có PGS.TS. Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phùng Gia Thế - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, các thành viên trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng các thành viên Hội đồng Tự đánh giá, giảng viên và đại diện sinh viên 03 CTĐT của Nhà trường.
Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài 03 CTĐT của Đoàn Chuyên gia ĐGN tại Nhà trường diễn ra từ ngày 21 đến 24 tháng 10 năm 2022 gồm các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với 06 nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và 03 Khoa phụ trách CTĐT được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các CTĐT như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, thí nghiệm, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá, …. Tại phiên Bế mạc, các thành viên Đoàn Chuyên gia ĐGN đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức 03 CTĐT của Nhà trường.
 
GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn và các thành viên Đoàn Chuyên gia ĐGN trình bày báo cáo
 
Báo cáo của Đoàn Chuyên gia ĐGN đã trình bày cụ thể kết quả đánh giá sơ bộ 03 CTĐT theo từng tiêu chí. Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và ý khiến khuyến nghị tổng thể, hữu ích để Nhà trường và các đơn vị xây dựng chiến lược và giải pháp cải tiến chất lượng CTĐT cũng như tham khảo cho định hướng phát triển chung của Nhà trường trong thời gian tới.
Sau phần trình bày của Đoàn Chuyên gia, PGS.TS. Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Khoa Sinh – Kỹ thuật nông nghiệp đại diện cho các Khoa phụ trách 03 CTĐT được đánh giá đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các thành viên trong Đoàn, đồng thời cam kết sẽ cùng các bộ phận có liên quan xây dựng và triển khai ngay kế hoạch khắc phục các hạn chế, tồn tại để cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT theo các khuyến nghị của Đoàn.
PGS.TS. Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Khoa Sinh - Kỹ thuật nông nghiệp đại diện cho các Khoa có CTĐT được đánh giá phát biểu
 
Phát biểu tại phiên Bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài với phương pháp làm việc chuyên nghiệp và tinh thần nghiêm túc, tận tâm, khách quan đã cung cấp những thông tin xác đáng trong báo cáo và những khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Quang Huy khẳng định những nhận định, đánh giá của Đoàn Chuyên gia lần này đã giúp Nhà trường nhìn nhận rõ hơn những điểm mạnh và những thiếu khuyết; những khuyến nghị của Đoàn cũng giúp Nhà trường có kế hoạch khắc phục, cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT. Đây là những kinh nghiệm quý báu không chỉ đối với 03 CTĐT được đánh giá mà còn có ý nghĩa to lớn đối với Nhà trường.
PGS.TS. Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
 
Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, PGS.TS. Đinh Văn Toàn ghi nhận và đánh giá cao các quy trình, phương pháp đánh giá khoa học, tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm của Đoàn Chuyên gia ĐGN trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với Trường ĐHSPHN2. PGS.TS. Đinh Văn Toàn cảm ơn Nhà trường và 03 Khoa, các đơn vị, cá nhân và các bên liên quan đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát và bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Trung tâm và Nhà trường trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng, góp phần đưa Trường ĐHSPHN2 thực hiện tốt chiến lược và tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong giai đoạn mới.
PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu
 
Kết thúc phiên Bế mạc, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Trường ĐHSPHN2 và Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 03 CTĐT của Trường ĐHSPHN2.
 
Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn chuyên gia ĐGN trong đợt khảo sát chính thức: 
Nghiên cứu hồ sơ, minh chứng và trao đổi với các cán bộ đầu mối
 
Phỏng vấn các nhóm đối tượng của 03 Chương trình đào tạo
 
Thăm quan cơ sở vật chất phục vụ 03 Chương trình đào tạo
Đại diện Đoàn chuyên gia ĐGN, đại diện Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN và đại diện Trường ĐHSPHN2 kí kết biên bản
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn