Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN làm việc với Đoàn công tác Hiệp hội Kiểm định Đại học Nhật Bản (Japan University Accreditation Association - JUAA)

Ngày 16/9/2019, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Kiểm định Đại học Nhật Bản (Japan University Accreditation Association - JUAA) để trao đổi các nội dung về hoạt động kiểm định chất lượng trong giáo dục giữa hai tổ chức và hai quốc gia đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN có TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc cùng đại diện Lãnh đạo và cán bộ các phòng chuyên môn của Trung tâm; về phía Đoàn công tác JUAA có Bà Kazuyo Hara – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Ông Jun KUDO – Trưởng phòng Nghiên cứu đánh giá.

Tại buổi làm việc, TS. Đinh Văn Toàn đã giới thiệu sơ lược cơ cấu tổ chức của Trung tâm, lĩnh vực hoạt động và khái quát kết quả hoạt động KĐCLGD.  

Đoàn đại biểu Hiệp hội Kiểm định các trường đại học Nhật Bản JUAA đã giới thiệu và chia sẻ về các hoạt động kiểm định, bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo của Hiệp hội, mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đối với các tổ chức kiểm định trong ASEAN, trong đó có Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN nhằm mở rộng quan hệ, học hỏi kinh nghiệm kiểm định chất lượng.

JUAA là cơ quan kiểm định chất lượng độc lập đầu tiên tại Nhật Bản. Đây là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 1947. JUAA thực hiện đánh giá và kiểm định chất lượng các trường đại học, cao đẳng, các chương trình đào tạo, tư vấn về đảm bảo chất lượng. Đại diện JUAA bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN cũng như hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục ở Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Hy vọng tiếp tục trao đổi để tiến tới tăng cường hợp tác giữa hai tổ chức, tăng cường tính quốc tế hóa trong hoạt động kiểm định chất lượng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Một số hình ảnh:

Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn