Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và tổng kết năm 2021
Ngày 11/01/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Tham dự Hội nghị có GS. TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo và đại diện lãnh đạo Văn phòng, Công đoàn, các ban chức năng ĐHQGHN; về phía Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách, TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, cùng đại diện các chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động.
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN báo cáo tại Hội nghị
Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Trung tâm, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách đã trình bày báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong năm 2021 và phương hướng hoạt động trong năm 2022. Năm 2021 là một năm khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song với sự quyết tâm và bản lĩnh chính trị vững vàng của toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm, sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của ĐHQGHN, sự giúp đỡ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021. Nhiều chỉ tiêu được hoàn thành vượt mức kế hoạch được Trung tâm đề ra và được ĐHQGHN phê duyệt.
Infographic các thành tích của Trung tâm năm 2021
Về công tác kiểm định chất lượng giáo dục, tính đến tháng 12/2021, Trung tâm đã nhận đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục của t92 cơ sở giáo dục đại học (CSGD), 12 trường cao đẳng và 292 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học, thạc sĩ. Trong số này, Trung tâm đã và đang tổ chức đánh giá được 61 CSGD đại học, 03 trường cao đẳng sư phạm và 153 CTĐT đại học, thạc sĩ, cao đẳng sư phạm; đã tổ chức thẩm định và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với 57 CSGD đại học, 03 trường cao đẳng sư phạm và 109 CTĐT. Kết quả đánh giá chất lượng CSGD và CTĐT do Trung tâm thực hiện nhận được đánh giá, phản hồi tích cực từ phía các CSGD, các chuyên gia của cơ quan quản lý các cấp và xã hội.
Năm 2021 cũng là một năm mà công tác đào tạo, tập huấn được Trung tâm quan tâm đẩy mạnh. Thực hiện nhiệm vụ được ĐHQGHN giao, Trung tâm đã và đang tổ chức được 04 khóa đào tạo kiểm định viên KĐCLGD (các khóa 32-35) với sự tham gia của 131 học viên, đã có 55 người được ĐHQGHN cấp Chứng chỉ hoàn thành (các khóa 32 và 33). Trong năm vừa qua, Trung tâm tiếp tục duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước và phối hợp triển khai 07 hoạt động tập huấn nâng cao năng lực đảm bảo và KĐCL CSGD, CTĐT; phối hợp với Trung tâm KĐCLGD - Đại học Quốc gia TP. HCM tổ chức nghiên cứu, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm hệ thống đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục của thế giới. Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức 05 hội nghị, tập huấn, tọa đàm về đảm bảo và KĐCLGD nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực cho các cán bộ, kiểm định viên, chuyên gia đánh giá của Trung tâm.
Năm 2021, cán bộ viên chức trong Trung tâm cũng đã có kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật: triển khai nghiên cứu 01 Đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN; xuất bản 01 sách chuyên khảo về quản lý giáo dục đại học; công bố 11 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước; 07 bài báo và 03 báo cáo tại các hội thảo quốc tế trong đó 03 bài trong danh mục ISI/Scopus; 01 chương sách tiếng anh do nhà xuất bản uy tín xuất bản (Springer); tham gia viết 01 sách chuyên khảo đã được xuất bản.
GS. TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo phát biểu tại Hội nghị Phát biểu tại Hội nghị
GS. TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo, thừa ủy quyền Lãnh đạo ĐHQGHN ghi nhận và biểu dương nỗ lực và thành quả mà tập thể cán bộ viên chức của Trung tâm đã đạt được trong năm 2021 đầy khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trung tâm đã chủ động thích ứng, thay đổi để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021. GS. TSKH. Nguyễn Đình Đức mong muốn trong năm tới, Trung tâm tiếp tục khẳng định tính tiên phong - chất lượng - trách nhiệm - hiệu quả, không ngừng phát triển và hỗ trợ cho ngành giáo dục nói chung và ĐHQGHN nói riêng.
Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn Trung tâm, Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân và đóng góp ý kiến để sửa đổi, điều chỉnh Quy chế chi tiêu nội bộ. Hội nghị đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết với một số chỉ tiêu quan trọng ở các mảng công tác trong kế hoạch nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị nhất trí cao với các giải pháp để thực hiện kế hoạch năm 2022, trong đó nhấn mạnh các giải pháp về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý và KĐCLGD; tăng cường tập huấn, tư vấn, hỗ trợ nâng cao chuyên môn cho cán bộ viên chức, các thành viên Hội đồng KĐCLGD và các chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm để nâng cao chất lượng các hoạt động KĐCLGD, góp phần khẳng định uy tín, trách nhiệm của Trung tâm.
 
Các cán bộ viên chức nhận Bằng khen của Giám đốc Trung tâm
Một số hình ảnh của hội nghị:
 
TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu trực tuyến
TS. Vũ Viết Bình – đại diện các chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm phát biểu
Cán bộ, viên chức Trung tâm biểu quyết thông qua Nghị quyết trực tiếp tại phòng hội nghị
 
 
 
 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn