Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN tổ chức hội thảo tập huấn, nâng cao năng lực cho kiểm định viên KĐCLGD theo hình thức trực tuyến

Nhằm tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ, chuyên gia, kiểm định viên, đồng thời đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong đánh giá chương trình đào tạo (CTĐT), ngày 28/8/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN) đã tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao năng lực đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cho kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục” theo hình thức trực tuyến.

Tham dự Hội thảo có: TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); Thiếu tướng, TS Nguyễn Văn Oanh - Cục trưởng và Thiếu tướng, TS Trần Ngọc Thanh - Phó Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu - Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Trung tâm và hơn 90 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực đảm bảo và KĐCLGD, lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan quản lý chất lượng giáo dục của Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ GDĐT và các cơ sở giáo dục đại học có quan tâm trong cả nước.

 

Đại biểu tham dự hội thảo tập huấn

 

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, sau khi nghe trình bày của các báo cáo viên về cơ sở lý thuyết, thực tiễn trong xây dựng chuẩn đầu ra và phát triển chương trình đào tạo (CTĐT) đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan, các đại biểu đã tập trung phân tích thực trạng, trao đổi, thảo luận các thực hành tốt trên thế giới, đồng thời đánh giá, nhận định những khó khăn đối với kiểm định viên trong việc đánh giá việc xây dựng chuẩn đầu ra, phát triển và thực hiện CTĐT dựa trên kết quả và chuẩn đầu ra. Hội thảo dành thời gian thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực đánh giá việc xây dựng, phát triển chương trình dạy học, xây dựng đề cương chi tiết học phần, tổ chức hoạt động dạy, học và việc đo lường, đánh giá mức độ đạt được chuẩn đầu ra của người học. Kết quả thảo luận cũng thống nhất về quan điểm và cách thức đánh giá chuẩn đầu ra trong việc đánh giá ngoài các CTĐT đối với kiểm định viên.

Ngoài mục đích tăng cường năng lực đánh giá ngoài CTĐT, hội thảo còn là diễn đàn để các chuyên gia, kiểm định viên chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, thực hành tốt trong đánh giá CTĐT theo chuẩn đầu ra nói riêng, bảo đảm và KĐCLGD nói chung. Các đại biểu đã đánh giá cao tính thực tiễn của chủ đề hội thảo, chất lượng chuyên môn của các báo cáo, đồng thời có nhiều kiến nghị, đóng góp cho các cơ quan quản lý nhà nước trong hướng dẫn, tổ chức các hoạt động tăng cường năng lực xây dựng và phát triển CTĐT cho các cơ sở giáo dục theo yêu cầu đảm bảo chất lượng, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bên liên quan và phát triển kinh tế - xã hội trong xu thế hội nhập của giáo dục đại học.

 

TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT phát biểu

Phát biểu tại phiên bế mạc Hội thảo, TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao việc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo tập huấn rất có ý nghĩa và cần thiết, đặc biệt là trong bối cảnh Bộ GDĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học nói chung và phát triển năng lực kiểm định viên KĐCLGD nói riêng. Hội thảo thu hút sự tham gia của rất nhiều kiểm định viên, chuyên gia về đảm bảo và KĐCLGD có kinh nghiệm không phải của riêng Trung tâm mà của cả nước. TS Lê Mỹ Phong cũng đánh giá cao các ý kiến chia sẻ, thảo luận thẳng thắn về những vấn đề còn tồn tại và các đóng góp, khuyến nghị hữu ích về chuyên môn đối với các cơ quan quản lý nhà nước.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Các báo cáo viên trình bày tại Hội thảo

 
 

Các đại biểu tham dự Hội thảo tham gia trao đổi, thảo luận

 

 


Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn