Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQGHN tổ chức thành công Tọa đàm “Kiểm định chất lượng giáo dục: Kết quả, tác động đến tự chủ đại học và thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid – 19”

Nằm trong chuỗi hoạt động của Kênh Chất lượng giáo dục đại học và nghề nghiệp, Tọa đàm "Kiểm định chất lượng giáo dục: Kết quả, tác động đến tự chủ đại học và thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid-19" đã được Trung tâm Kiểm định chất lương giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) tổ chức vào sáng ngày 16/11/2021 thông qua hình thức trực tuyến.

Tham dự Tọa đàm có:PGS. TS. Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS. TS. Mai Trọng Nhuận – Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng ĐHQGHN, nguyên Giám đốc ĐHQGHN; GS. TS. Nguyễn Quý Thanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN; Ban Lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, các thành viên Hội đồng KĐCLGD của Trung tâm; các nhà quản lý giáo dục, các kiểm định viên, các chuyên gia và cán bộ trong lĩnh vực đảm bảo và KĐCLGD trong và ngoài ĐHQGHN.
 Các đại biểu tham dự Tọa đàm theo hình thức trực tuyến

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã đề cập đến những thách thức to lớn gây ra bởi đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, ảnh hưởng đến các mục tiêu chiến lược về KĐCLGD mang tính hệ thống của quốc gia. Điều này đòi hỏi mỗi quốc gia phải tìm ra phương thức mới, để kịp thích ứng trong tình hình mới. Bên cạnh các nghiên cứu về tác động của KĐCLGD tới quản trị và tự chủ đại học, việc tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới trong việc triển khai KĐCLGD theo phương thức trực tuyến là thực sự có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu khai mạc

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe chia sẻ của Ông Ricardo R. Palo - Giám đốc Điều hành của Tổ chức Kiểm định Hiệp hội Kiểm định chất lượng các Trường Cao đẳng và Đại học Philippines (Philippine Accrediting Association of Schools, Colleges and Universities - PAASCU) về kinh nghiệm, kết quả đạt được, bài học thực tiễn trong việc triển khai đánh giá trực tuyến của PAASCU, Philippines – một quốc gia ASEAN và cũng là thành viên của AQAN đã xây dựng và vận hành hệ thống đảm bảo và KĐCLGD theo phương thức trực tuyến từ rất sớm.

Ông Ricardo R. Palo – Giám đốc Điều hành Tổ chức Kiểm định PAASCU, Philippines chia sẻ kinh nghiệm về KĐCLGD trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Cũng tại buổi tọa đàm, GS. TS. Mai Trọng Nhuận đã chia sẻ những nghiên cứu, đánh giá rất chi tiết về tác động của các hoạt động KĐCLGD đến tự chủ đại học – một vấn đề đang được quan tâm của giáo dục đại học Việt Nam. Tự chủ đại học là vấn đề khá mới mẻ ở Việt Nam, việc sử dụng kết quả KĐCLGD để giao quyền tự chủ cho cơ sở giáo dục đại học cũng như hoạch định các chính sách để đầu tư và hỗ trợ cơ sở giáo dục sẽ là tiền đề để thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục.
Tọa đàm lần này cũng là dịp để Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN tri ân các thầy, cô, các chuyên gia đã luôn đồng hành, ủng hộ và hỗ trợ Trung tâm, đồng thời một lần nữa khẳng định vị thế, uy tín, sự tiên phong của Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN trong lĩnh vực đảm bảo và KĐCLGD, từ đó đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo dục của nước nhà.
 
 
 
Ban Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN tặng hoa và quà tri ân các Thầy, Cô kiểm định viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Một số hình ảnh của buổi Tọa đàm:

 
Các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến
 
 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn