Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá chất lượng Trường Đại học Thành Đô

Ngày 25/6/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trung tâm) đã tổ chức khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng Trường Đại học Thành Đô. Tại đợt khảo sát sơ bộ, Trung tâm và đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) đã đi thăm quan cơ sở vật chất, khảo sát điều kiện làm việc và thống nhất với Nhà trường về lộ trình, các kế hoạch chi tiết triển khai ĐGN Trường Đại học Thành Đô theo đúng quy trình kiểm định chất lượng.

Sau thời gian chuẩn bị, đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định về kiểm định chất lượng và đảm bảo phòng chống dịch bệnh theo thống nhất giữa các bên tại đợt khảo sát sơ bộ, trong các ngày từ 02-06/7/2021 vừa qua, Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phối hợp với Trường Đại học Thành Đô đã tổ chức đợt khảo sát chính thức (KSCT) đánh giá chất lượng Trường Đại học Thành Đô

 

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu tại phiên khai mạc đợt khảo sát chính thức

 

 TS. Dương Tử Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và trình bày tổng quan về Nhà trường

Thực hiện đợt KSCT, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài do GS.TS. Nguyễn Hữu Đức làm Trưởng đoàn cùng 6 thành viên đã thực hiện các hoạt động chuyên môn như: nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, minh chứng; quan sát, kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên Nhà trường; vận hành thử các phần mềm phục vụ quản lý, điều hành; kiểm tra các thiết bị, dụng cụ phục vụ thực hành, thí nghiệm; phỏng vấn, thu thập ý kiến các bên liên quan; làm việc với lãnh đạo Nhà trường và Hội đồng Tự đánh giá.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các quy định về phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm đã tăng cường sử dụng hồ sơ minh chứng online giảm tải áp lực hồ sơ bản giấy, đồng thời tiến hành các buổi phỏng vấn trực tuyến với các đối tượng sinh viên, cựu sinh viên, nhà sử dụng lao động, giảng viên…. Việc triển khai phỏng vấn trực tuyến thay cho phỏng vấn trực tiếp đã được sự phối hợp, ủng hộ hiệu quả từ Nhà trường. Các quy trình được hướng dẫn chặt chẽ, được tham khảo từ quy trình đã triển khai của AUN-QA để hoạt động đánh giá đảm bảo tính xác thực, khách quan và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng, tránh dịch bệnh.

 

 GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn Chuyên gia ĐGN trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức tại phiên bế mạc

Trong báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng Trường Đại học Thành Đô tại buổi bế mạc đợt khảo sát chính thức diễn ra vào ngày 06/7/2021 sau hơn bốn ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương và đúng quy định, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã ghi nhận những thành quả của tập thể cán bộ và người học của Nhà trường đã đạt được trong 05 năm qua; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò để Nhà trường có được những kết quả như hiện nay. Báo cáo cũng đưa ra các khuyến nghị quan trọng để Nhà trường khắc phục các tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng.

Một số hình ảnh tại phiên khảo sát sơ bộ:

 

 TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu

 

 TS. Dương Tử Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

 

 Ký kết Biên bản khảo sát sơ bộ

 

 

Kiểm tra minh chứng

Một số hình ảnh về các hoạt động của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài tại phiên khảo sát chính thức:

 
 
 
 
 
 
 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn