Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA)
Ngày 20/7/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) để trao đổi các nội dung về chính sách đảm bảo chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam và phương hướng hợp tác trong khu vực ASEAN.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc, PGS. TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD và các chuyên gia, kiểm định viên là thành viên Hội đồng: GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Nguyên Giám đốc ĐHQGHN, GS.TS. Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục - ĐHQGHN và GS.TS. Nguyễn Hòa - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo và cán bộ các phòng chuyên môn của Trung tâm. Về phía Đoàn Đại biểu AUN-QA có Ông Choltis Dhirathiti - Giám đốc Điều hành AUN, Ông Korn Ratanagosoom - Trưởng Bộ phận Chiến lược của AUN và các thành viên là Ban Thư ký AUN và AUN-QA.

TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm phát biểu chào mừng

Tại buổi làm việc, TS. Tạ Thị Thu Hiền đã có phát biểu chào mừng, đồng thời giới thiệu khái quát về Trung tâm, kết quả hoạt động, hệ thống tiêu chí kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo và quy trình KĐCLGD của Việt Nam, cùng với đó mong muốn cơ hội hợp tác với AUN-QA trong các hoạt động đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục, trong việc đào tạo cán bộ, nâng cao năng lực kiểm định viên của Trung tâm, tham gia các mạng lưới quốc tế trong đảm bảo chất lượng giáo dục...

Ông Choltis – Giám đốc Điều hành AUN phát biểu tại buổi làm việc
Đoàn đại biểu Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) bày tỏ mong muốn tìm hiểu sâu hơn về hệ thống KĐCLGD của Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác nhằm mở rộng quan hệ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác, phát triển mạng lưới KĐCLGD.
AUN (ASEAN University Network) là mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực ASEAN được thành lập vào tháng 11/1995 bởi sáng kiến của Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á với các thành viên ban đầu do Bộ trưởng Giáo dục các nước đề cử. Kể từ khi thành lập, AUN đã xem chất lượng đào tạo là một mục tiêu quan trọng nhằm khẳng định với quốc tế về sự phát triển của giáo dục đại học ASEAN, tạo ra sự liên thông và công nhận chất lượng đào tạo lẫn nhau giữa các trường Đại học trong và ngoài mạng lưới. Để thực hiện mục tiêu này, AUN đã đưa ra sáng kiến đánh giá chất lượng giáo dục đại học của các trường trong khu vực ASEAN theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance).
Một số hình ảnh:
Đoàn đại biểu AUN-QA thăm trụ sở làm việc của Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN
TS. Tạ Thị Thu Hiền thay mặt Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN tặng quà lưu niệm các thành viên Đoàn đại biểu AUN-QA
 
Các đại biểu tham gia phiên thảo luận 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn