Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo tại Trường Đại học Thương mại
Ngày 14/6/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Thương mại tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 6 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học (CTĐT): ngành Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, ngành Quản trị khách sạn, ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Kinh doanh quốc tế, ngành Kinh tế quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh.
Tham dự phiên bế mạc TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc, PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN; GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) cùng các thành viên trong Đoàn. Về phía Trường Đại học Thương mạiPGS.TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thành viên trong Ban Giám hiệu, các thành viên Hội đồng tự đánh giá, lãnh đạo các Khoa có các CTĐT được đánh giá, các nhóm chuyên trách, đại diện các đơn vị, cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường và các quan sát viên đến từ các cơ sở giáo dục đại học khác.
Toàn cảnh phiên Bế mạc khảo sát đánh giá ngoài 6 CTĐT tại Trường Đại học Thương mại
Hoạt động khảo sát chính thức đánh giá ngoài 6 CTĐT của Đoàn Chuyên gia ĐGN tại Nhà trường diễn ra từ ngày 10 đến 14 tháng 6 năm 2022 gồm các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với 7 nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài Trường; làm việc trực tiếp và online với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa có CTĐT được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các CTĐT như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá, …. tại Hà Nội và cơ sở Hà Nam. Tại phiên Bế mạc, các thành viên Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức 6 CTĐT của Nhà trường.
GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn ĐGN và các thành viên báo cáo kết quả kháo sát sơ bộ
Báo cáo của Đoàn Chuyên gia ĐGN đã trình bày kết quả đánh giá sơ bộ 6 CTĐT, trong đó đã ghi nhận sự nỗ lực của Nhà trường trong hoạt động đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng liên tục. Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài không chỉ đưa ra các nhận định, đánh giá cụ thể cho từng tiêu chuẩn mà còn có những khuyến nghị cải tiến cho các CTĐT và Nhà trường trong hoạt động đảm bảo chất lượng trên cơ sở kết quả đánh giá các CTĐT.
Sau phần trình bày của Đoàn Chuyên gia, TS. Trần Thị Hoàng Hà - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh đại diện cho các Khoa có CTĐT được đánh giá đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các thành viên trong Đoàn, đồng thời cam kết sẽ cùng các bộ phận có liên quan xây dựng và triển khai ngay kế hoạch khắc phục các hạn chế, tồn tại để cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT theo các khuyến nghị của Đoàn.
TS. Trần Thị Hoàng Hà - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh đại diện cho Khoa có các CTĐT được đánh giá phát biểu

Phát biểu tại phiên Bế mạc, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Việt, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã có đợt đánh giá khách quan, công tâm, chính xác để có những khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi CTĐT và Nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Hoàng Việt khẳng định Nhà trường trân trọng tiếp thu với thái độ cầu thị và sẽ nghiêm túc xây dựng kế hoạch khắc phục, cải tiến, nâng cao chất lượng các CTĐT. Đây là những kinh nghiệm quý báu không chỉ đối với 06 CTĐT được đánh giá mà còn có ý nghĩa to lớn đối với Nhà trường hướng tới mục tiêu liên tục cải tiến, đảm bảo và nâng cao chất lượng.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, TS. Tạ Thị Thu Hiền ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm và những nỗ lực cải tiến chất lượng liên tục của Trường Đại học Thương mại; trân trọng cảm ơn các thành viên Đoàn chuyên gia ĐGN đã làm việc trách nhiệm, khách quan, khoa học để đưa ra những nhận định, đánh giá xác đáng và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với Trường Đại học Thương mại. Giám đốc Trung tâm cảm ơn Nhà trường và các Khoa có CTĐT được đánh giá, các đơn vị đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng, đặc biệt là hồ sơ, minh chứng góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát, và tin tưởng với sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo, sự đồng lòng của tập thể cán bộ Nhà trường, Trường Đại học Thương mại sẽ có những bước phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu
Kết thúc phiên Bế mạc, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Trường Đại học Thương mại và Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 6 CTĐT của Nhà trường.
Ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức
Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn đánh giá ngoài trong đợt khảo sát chính thức:
Nghiên cứu hồ sơ, minh chứng và trao đổi với các cán bộ đầu mối
Thăm quan cơ sở vật chất phục vụ 6 chương trình đào tạo
Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, lãnh đạo Trung tâm và lãnh đạo Trường ĐH Thương mại chụp ảnh lưu niệm
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn