Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ và trình độ Đại học của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Sáng ngày 09/01/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHCN TP.HCM) tổ chức buổi khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ các chuyên ngành: Kế toán, Hóa phân tích, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Điện tử, Công nghệ Thực phẩm và 3 chương trình chính quy trình độ đại học ngành: Luật kinh tế, Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Tài nguyên Môi trường theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, TS. Đinh Văn Toàn – PGĐ đồng thời là Thành viên thường trực Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN); GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN; TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Thư ký và các thành viên Đoàn chuyên gia ĐGN tham dự trực tiếp, trực tuyến.
Đoàn chuyên gia ĐGN Trung tâm Kiểm định chất lượng – Đại học Quốc gia Hà Nội 
Về phía Trường ĐHCN TP.HCM có TS. Phan Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các lãnh đạo các đơn vị và giảng viên các chương trình đào tạo tham gia đợt đánh giá lần này tham dự.
Toàn cảnh buổi Khai mạc Khảo sát chính thức
Thay mặt tập thể nhà trường, TS Phan Hồng Hải bày tỏ sự tin tưởng đoàn đánh giá ngoài với những chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định chất lượng sẽ có những đánh giá công tâm, khách quan và chính xác thực trạng hoạt động đào tạo của Nhà trường, TS. Phan Hồng Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo. Hiện tại, nhà trường đã có 12 chương trình đào tạo được tổ chức AUN-QA đánh giá cùng với 6 chương trình đào tạo đã được tổ chức ABET đánh giá và cấp giấy chứng nhận kiểm định. Bộ tiêu chí đánh giá chương trình đào tạo theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN thực hiện đánh giá ngoài lần này cho các CTĐT phù hợp với thực tiễn giáo dục Việt Nam sẽ là cơ sở quan trọng để Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.
TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Trường ĐHCN TP.HCM phát biểu
Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền đã gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Trường ĐHCN TP.HCM đã tin tưởng, lựa chọn Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN là đơn vị thực hiện đánh giá ngoài đối với 08 chương trình đào tạo của Nhà trường lần này. TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng bày tỏ kỳ vọng Trường ĐHCN TP.HCM sẽ dẫn dắt và lan tỏa văn hóa chất lượng cho các trường đại học trên cả nước với những thành tựu về Kiểm định và bảo đảm chất lượng mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Với việc tham gia kiểm định lần này, Trường ĐHCN TP.HCM sẽ là đơn vị có số lượng chương trình đào tạo thạc sĩ được đánh giá cao nhất cả nước.
TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu
Tại phiên khai mạc, ThS. Nguyễn Hòa Huy - Trung tâm KĐCLDG-ĐHQGHN đã công bố quyết định thành lập Đoàn chuyên gia ĐGN.
ThS. Nguyễn Hòa Huy công bố quyết định thành lập Đoàn chuyên gia ĐGN 
Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 07 ngày từ 09-15/01/2022. Sau lễ khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, cán bộ phụ trách các mảng công việc cũng như tiến hành quan sát thực tế phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, cơ sở vật chất và phỏng vấn các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về các chương trình đào tạo của Nhà trường được kiểm định.
Một số hình ảnh tại phiên khai mạc:
 
 
 
Các lãnh đạo Khoa, Viện có CTĐT được đánh giá trình bày báo cáo 
 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn