Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chu kỳ 2 Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Sáng ngày 27/6/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHNN-ĐHĐN) khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường ĐHNN-ĐHĐN là trường đại học thứ tám trong cả nước triển khai đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo Thông tư này.

Tham dự khai mạc, về phía Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc; Về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) có: GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn, TS. Hoàng Thị Xuân Hoa - Thư ký và các thành viên Đoàn. Về phía Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Lê Quang Sơn – Phó Giám đốc, PGS.TS. Đinh Thành Việt – Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng; Về phía Trường ĐHNN-ĐHĐN có PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đào Thị Thanh Phượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các thành viên Ban Giám hiệu Nhà trường và các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá, đại diện lãnh đạo các đơn vị, bộ phận, các tổ chức đoàn thể, đại diện giảng viên và sinh viên của Nhà trường. Tham dự phiên khai mạc và đợt khảo sát còn có các quan sát viên đến từ một số trường ĐH thành viên trong Đại học Đà Nẵng.
 
Toàn cảnh phiên khai mạc khảo sát chính thức tại Hội trường
Phát biểu khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN giới thiệu cụ thể về quy trình kiểm định chất lượng đối với cơ sở giáo dục đại học, nhấn mạnh tính chặt chẽ trong triển khai hoạt động KĐCLGD của Trung tâm; thay mặt Trung tâm và Đoàn Chuyên gia ĐGN, TS. Tạ Thị Thu Hiền cam kết triển khai hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng, đúng quy trình Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, TS. Tạ Thị Thu Hiền đề nghị Nhà trường ủng hộ, hợp tác chặt chẽ và mong nhận được hỗ trợ từ Lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị và cá nhân liên quan, đặc biệt là cung cấp thông tin, xác thực các dữ liệu và minh chứng trong thời gian Đoàn làm việc trực tiếp tại Trường.
TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – ĐHQGHN phát biểu khai mạc
Thay mặt Trường ĐHNN-ĐHĐN, PGS.TS. Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày tổng quan về Nhà trường, quá trình triển khai tự đánh giá đã được Nhà trường thực hiện, những điểm mạnh, tồn tại và thách thức đối với trường trong giai đoạn tiếp theo. Thay mặt Nhà trường, PGS.TS.Nguyễn Văn Long cũng đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Trung tâm và Đoàn chuyên gia ĐGN đã nhận lời triển khai hoạt động KĐCLGD tại Trường và hi vọng Đoàn chuyên gia ĐGN sẽ có những nhận định, đánh giá xác thực nhất về những hoạt động của Nhà trường và khuyến nghị giúp Nhà trường cải tiến chất lượng, xác định các giải pháp chiến lược cho định hướng phát triển Nhà trường trong tương lai.

PGS.TS. Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN-ĐHĐN báo cáo
Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia ĐGN sẽ triển khai các hoạt động nghiên cứu hồ sơ minh chứng, phỏng vấn, khảo sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan, thăm quan, kiểm tra cơ sở vật chất của Nhà trường để có thể đưa ra những nhận định, đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu chuẩn chất lượng đối với các hoạt động của Nhà trường. Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Trường ĐHNN-ĐHĐN sẽ diễn ra tại Trường từ ngày 27/6/2022 đến hết ngày 02/7/2022.
Đại diện Đoàn chuyên gia ĐGN, Lãnh đạo Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Nhà trường
Một số hình ảnh trong ngày làm việc đầu tiên của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài:
 
Đoàn nghiên cứu hồ sơ, minh chứng và làm việc với đầu mối các đơn vị của Trường
Các quan sát viên được giới thiệu, hướng dẫn cách sắp xếp minh chứng
Đoàn tham quan cơ sở vật chất và kiểm tra thư viện 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn