Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Công nghệ Đông Á
Sáng ngày 05/8/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) đã phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Công nghệ Đông Á theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học ban hành theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tham dự khai mạc, có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm, PGS.TS. Đinh Văn Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm đồng thời là thành viên Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN); GS.TSKH. Bành Tiến Long - Trưởng đoàn, TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký và các thành viên Đoàn. Về phía Trường Đại học Công nghệ Đông Á có Nhà giáo Đinh Văn Thuận, Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Đinh Văn Thành, Hiệu trưởng và các thành viên trong Ban Giám hiệu, Hội đồng tự đánh giá; đại diện lãnh đạo các đơn vị bộ phận, các tổ chức đoàn thể, đại diện giảng viên, sinh viên của Nhà trường và các quan sát viên đến từ các cơ sở giáo dục đại học khu vực Hà Nội.
 
Toàn cảnh phiên khai mạc
Phát biểu khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã giới thiệu cụ thể về các thành viên Đoàn Chuyên gia ĐGN; quy trình kiểm định chất lượng đối với cơ sở giáo dục đại học. TS. Tạ Thị Thu Hiền nhấn mạnh tính chất chặt chẽ trong việc triển khai hoạt động KĐCLGD của Trung tâm và khẳng định đây là hoạt động quan trọng, giúp Nhà trường rà soát tổng thể các hoạt động để từ đó xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng các hoạt động, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm giải trình của Nhà trường trước các bên liên quan và xã hội về chất lượng đào tạo. Giám đốc Trung tâm cam kết Đoàn chuyên gia ĐGN sẽ thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng, đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và mong nhận được sự ủng hộ hợp tác, hỗ trợ của Nhà trường đối với các hoạt động của Đoàn trong thời gian khảo sát để các hoạt động đánh giá xác thực với thực tế, tạo sự tin tưởng của Nhà trường, của cơ quan quản lý nhà nước và của xã hội.
TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu khai mạc
Thay mặt Nhà trường, TS. Đinh Văn Thành, Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Trung tâm và Đoàn chuyên gia ĐGN đã nhận lời triển khai hoạt động KĐCLGD tại Trường. TS. Đinh Văn Thành đã báo cáo tổng quan về Trường Đại học Công nghệ Đông Á, quá trình triển khai tự đánh giá đã được Nhà trường thực hiện và hi vọng Đoàn chuyên gia ĐGN sẽ có những nhận định, đánh giá, đồng thời có những khuyến nghị giúp Nhà trường cải tiến chất lượng và xác định các giải pháp chiến lược cho định hướng phát triển Nhà trường trong tương lai.
TS. Đinh Văn Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đông Á phát biểu
Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia ĐGN triển khai các hoạt động nghiên cứu hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các bên liên quan của Nhà trường, khảo sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan, thăm quan, kiểm tra các cơ sở vật chất của Nhà trường để có thể đưa ra những nhận định, đánh giá chuẩn xác, mức độ đáp ứng yêu cầu về chuẩn chất lượng đối với các kết quả hoạt động của Nhà trường.
Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Công nghệ Đông Á sẽ diễn ra tại Trường từ ngày 05/8 đến ngày 10/8/2022.
Một số hình ảnh ngày làm việc đầu tiên của Đoàn chuyên gia ĐGN:
 
 
 
 
Đoàn chuyên gia ĐGN nghiên cứu minh chứng và làm việc với cán bộ đầu mối
 
Đoàn chuyên gia ĐGN hướng dẫn các quan sát viên 
Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn