Tọa đàm về Đảm bảo và Kiểm định chất lượng giáo dục: Kinh nghiệm của Malaysia và thực tiễn ở Việt Nam

Sáng ngày 09/11/2019, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức tọa đàm về chủ đề “Đảm bảo và Kiểm định chất lượng giáo dục: Kinh nghiệm của Malaysia và thực tiễn ở Việt Nam”.

Tham dự tọa đàm có GS. Zita Mohd Fahmi, nguyên Phó Giám đốc điều hành, Cơ quan tiêu chuẩn Malaysia (MQA); TS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng -Bộ GDĐT; Ban lãnh đạo Trung tâm, thành viên Hội đồng KĐCLGD và các chuyên gia trong lĩnh vực đảm bảo và KĐCLGD.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ về thực tiễn và kinh nghiệm của Malaysia trong việc triển khai thực hiện Khung trình độ quốc gia trong mối liên kết với Khung Đảm bảo chất lượng của ASEAN; trao đổi, thảo luận về những nội dung liên quan đến kiểm định viên, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng công tác KĐCLGD,…

Trong bối cảnh của Việt Nam, Khung trình độ quốc gia đã được ban hành nhưng chưa có hệ thống các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện thì việc tham khảo và chia sẻ kinh nghiệm từ Malaysia, một quốc gia trong ASEAN đã xây dựng và áp dụng Khung trình độ quốc gia từ rất sớm có ý nghĩa rất quan trọng. Đối với các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, việc nhận thức được đầy đủ mối liên hệ giữa Khung trình độ quốc gia với Khung đảm bảo chất lượng giáo dục sẽ giúp cho các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục thực chất hơn, trở thành động lực quan trọng đối với các cơ sở giáo dục đại học trong việc nâng cao chất lượng trong bối cảnh hội nhập quốc tế về giáo dục đại học.

Một số hình ảnh buổi tọa đàm

Bài viết khác:
 
 
    Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà HT2, Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.
Email: ttkdclgd@vnu.edu.vn - Website: Cea.vnu.edu.vn